Vụ Lotte Mart bán đùi gà thối vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng
Tin tức: Trong thông báo mới đây gửi đến khách hàng, Lotte Mart tiếp tục khẳng định chất lượng sản phẩm hoàn toàn đảm bảo, không có chuyện "đùi gà có mùi thối" như khách hàng đã phản ánh.
Liên quan đến việc khách hàng T.T.H.T và T.T.N tố siêu thị Lotte Mart bán đùi gà không đảm bảo chất lượng, "có mùi thối", ngày 30.8, đại diện siêu thị đã gặp gỡ và trả lời những phản ánh của khách hàng.
Tuy nhiên, sau buổi gặp gỡ, trao đổi, khách hàng N cho biết vẫn chưa hài lòng về câu trả lời của lãnh đạo siêu thị. Câu trả lời vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của chị về việc: Hai chiếc đùi gà mà siêu thị mang về đem đi kiểm tra chất lượng như thế nào; lý giải về mùi thối trong sản phẩm và việc khách hàng tố cáo như vậy có đúng không...
[caption id="attachment_629" align="aligncenter" width="600"] Vụ Lotte Mart bán đùi gà thối vẫn chưa có câu trả lời rõ ràn[/caption]
Trả lời thắc mắc của khách hàng, tối 4.9, Lotte Mart đã có công văn gửi đến khách hàng T.T.H.T và T.T.N. Theo đó, phía siêu thị tiếp tục khẳng định chất lượng của sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp theo quy định của pháp luật.
Lotte Mart luôn chú trọng đến giai đoạn kiểm tra chất lượng đầu vào và kiểm tra chất lượng đầu ra. Cam kết nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trước khi nhập kho, nguyên liệu đều được kiểm tra chứng từ (tờ khai hải quan, giấy chứng nhận kiểm dịch), nhiệt độ, bao bì, tem nhãn và chất lượng cảm quan. Thành phẩm sau chế biến cũng được kiểm tra cảm quan và lưu mẫu đối chứng theo quy định của Bộ Y tế.
Lotte Mart cũng cho biết, ngay sau khi nhận ý kiến của khách hàng, siêu thị đã cho kiểm tra lại toàn bộ sản phẩm đang được bày bán trên quầy cũng như các thông tin ghi nhận trong ngày, tuy nhiên không có bất cứ phản ánh nào liên quan đến chất lượng sản phẩm đùi tỏi gà nướng.
Trong công văn gửi khách hàng cũng có đính kèm kết quả thử nghiệm được thực hiện bởi Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 trực thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho mẫu lưu của lô hàng. Theo đó, các chỉ tiêu vi sinh vật đều nằm trong giới hạn cho phép, phù hợp với quy định của Bộ Y tế.
[caption id="attachment_630" align="aligncenter" width="582"] Kết quả thử nghiệm siêu thị cung cấp.[/caption]
Tuy nhiên, khách hàng tố siêu thị bán đùi gà kém chất lượng là chị T.T.N cho biết, vẫn tiếp tục không hài lòng về câu trả lời của lãnh đạo siêu thị. Những câu trả lời vẫn chung chung và chưa giải đáp được thắc mắc của chị trước đó.
Trước đó chị Trần Kim Nương (ngõ 2A phố Văn Cao, Hà Nội) cho biết, lúc 19h06 ngày 25/8, gia đình chị mua 4 chiếc đùi gà đã được chiên chín tại siêu thị Lotte Mart (54 phố Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) về ăn. Đến 19h30, lúc về đến nhà, mở túi đùi gà ra thì có đến 3 chiếc đùi gà đã bốc mùi hôi nặng như mắm tép, còn 1 chiếc đã bắt đầu bốc mùi.
Sau đó, chị Nương gọi điện đến siêu thị phản ánh sự việc. Đến 20h30, có hai nhân viên tự xưng phụ trách quầy thực phẩm Lotte Mart có mặt và kiểm tra sản phẩm. Hai nhân viên thừa nhận có mùi, đề nghị được mang về siêu thị để kiểm tra chất lượng và hẹn chị hôm sau sẽ có người gọi điện cho chị để làm việc.
Chị Nương đồng ý cho mang 2 chiếc đùi gà về kiểm tra, còn 2 cái chị giữ lại. Tất cả sự việc được chị Nương ghi hình lại.
Sáng 26/8, chị Nương được mời đến bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm để làm việc. Tại đây, nhân viên phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm của siêu thị lại khẳng định hai chiếc đùi gà qua kiểm tra không có mùi gì.
“Hai chiếc đùi gà các bạn ấy cầm về được đưa ngay vào tủ lạnh và sáng nay mở ra không có mùi gì, vẫn nguyên si 2 chiếc đùi gà của chị”, nhân viên cho hay.
Quá bức xúc với cách làm việc của nhân viên siêu thị Lotte Mart, chị Nương đã nói lại sự việc vào tối qua khi hai nhân viên đến kiểm tra và thừa nhận có mùi đã được ghi hình lại và còn 2 chiếc đùi gà để ở nhà làm chứng. Biết cãi lý đã thua, nhân viên siêu thị Lotte xin lỗi chị Nương.
Hai bên cũng đã buổi làm việc hôm 30.8, tuy nhiên đại diện siêu thị và phía khách hàng vẫn chưa đi đến thống nhất.
Không có nhận xét nào: